பயணித்துக் கொண்டிருப்பவனின் பதிவுகள்......

ஏப்ரல் 08, 2020

உலகின் அபாயகர ஆயுதம்




என் நினைவுகளை அழிப்பதில்
ஏன் அக்கறை காட்டுகிறீர்கள்
ஏன் பயப்படுகிறீர்கள்
உங்கள் நினைவுகள்
உங்களுக்குத் தரும்
கொண்டாட்டங்களை நானும்
அனுவிக்க வேண்டாமா

நினைவுகளைச் சேர்த்து வைப்பது
அத்தனை எளிதா சொல்லுங்கள்
வாழ்நாளை கடக்க
நினைவுகள் தானே
நிச்சயித்த கட்சா பொருள்கள்
எதனை நீங்கள் சாதிப்பீர்கள்
நான் கடக்கமறந்து வழி
தடுமாறி நின்றால்

என்னை  நான் தாங்கிப்பிடிக்க
பிரபஞ்சம் கொடுத்து
வைத்திருக்கும்
நினைவுகளை ஏன்
உதாசினம் செய்கிறீர்கள்
எல்லாமே என் நினைவில்
இருக்கும் என்பதாலா
எப்போதாவது நான்
சொல்லிவிடுவேன் என்பதாலா

என் நினைவின் சிறு வெளியில்
நீங்கள் சிக்கிக்கொள்வீர்கள்
என்ற அணுமானமா
பழகிப்போன முன்னெச்சரிக்கையா
அல்லது
திடீரென கர்மாவின் மீது
நம்பிக்கை மொட்டு துளிர்த்துவிட்டதா

எனக்கு என் நினைவுகள் வேண்டும்

நித்தம் நடந்துவிட்டதை என் சித்தம்
நினைவுகளாகத்தான் பித்து
பிடிக்க வைத்திருக்கிறது

ஒரு முறை
எப்போதோ ஒரு முறை
நான் ஓடிவந்த பந்தையத்தில்
இரண்டாவது  இடத்தை
முதலும் கடசியுமாக பெற்றுள்ளதற்கு
என் நினைவுகளே
ஒற்றை ஆதாரம்
அன்று கைத்தட்டியவர்கள் யாவர்க்கும்
இன்று என் ஞாபகமே
இல்லாத போது
என் நினைவுகளின் துகள்களையா
அவர்களின்
மூளையின் ஓர நினைவுகள்
அடியில்
சேமித்து வைத்திருக்கப் போகிறார்கள்

கடைசிவரை நான் தோற்றுக்கொண்டே
இருந்த எந்த பரிட்சை
முடிவுகளையும்
என் நினைவுகள் மிக
பத்திரமாகத்தான்
வைத்துள்ளதாக நினைத்தேன்
கடைசி முடிவை யோசிக்கும் வரை

ஆனால் ஏனோ
அந்த நரம்புகளின் ஏதோ
கோளாறு போலும்
தோல்வி கொடுத்த எந்த
மதிப்பெண்களும் என்னால்
யூகிக்கவும் முடியவில்லை
இருந்தும் சிக்கல் இல்லை

இன்றும் கூடா யார்யாரோ
அந்த மதிப்பெண்களை
மிகத்துல்லியமாக சொல்லிக்காட்டி
நகைச்சுவை செய்கிறார்கள்

உங்கள் துரோகங்களை
அழிப்பதற்கும்
மன்னிப்பு கேட்பதற்கு
பதில்
செலவு செய்து
நினைவுகளை அழிக்க
எண்ணிக்கைச் சேர்ந்திருப்பது
உங்கள் ஆள்பலத்தையும்
உங்கள் பண எலும்புத்துண்டுகளின்
வாலாட்டிகளையும் காட்டிவிட்டது

உலகின் அபாயாகர ஆயுதம்
மனிதனின் நினைவுகள்
என்பதை
மிச்சமீதியிருக்கும் என்
நினைவுகளின்
வழி எனக்கு கற்றுக்கொடுத்துவிட்டீர்கள்


- தயாஜி


Popular Posts

Blogger templates

Blog Archive

Blogger இயக்குவது.

பின்பற்றுபவர்கள்