பயணித்துக் கொண்டிருப்பவனின் பதிவுகள்......

ஏப்ரல் 12, 2020

நினைவுகளை மீட்டெடுத்தல்...








கொஞ்சம் கொஞ்சமாக 
என் நினைவுகளை 
மீட்டெடுக்க
பயிற்சி  கொடுக்கிறார்கள்

அத்தனை எளிதான 
காரியமா என்ன
மருந்தும்
சிறு சிறு உடல் அசைவுகளும்
திரும்ப திரும்பக் கேட்கப்படும் 
கேள்விகளின் 
பதில்களை கவனிக்கிறார்கள்

எந்த பதிலும் ஒன்றுபோல் 
இன்னொன்று 
அமைந்திருக்கவில்லை
ஆச்சர்யம் 
என்னவெனில்

ஒவ்வொரு பதில்களிலும் 
என்னிடம் 
ஒவ்வோரு நினைவுகளாக 
வந்து நிற்கின்றன 

காதலி உண்டா ?

உண்டு
அவளுடனான சில கதைகள்
ரசிக்க வைக்கின்றன
பசுமை நினைவுகள்
என் இளமையின் ஆதாரம்  அவை

காதலி உண்டா ?

காதலிக்கும் அளவுக்கு வாய்ப்பும் 
நேரமும் கொடுத்து
வைக்கப்படவில்லை
பல முறை முன்றுள்ளேன் 
சில ஏமாற்ற கதைகள்
என்னை வருந்த வைக்கின்றன
ஆறக்கூடிய காயங்களா வை
வாழ்வின் முடிவின் 
கடைசி மூச்சிலும் அந்த 
வலியை உணர முடியுமே

காதலி உண்டா ?


இருக்கிறார்கள் பலர்
ஒவ்வொருத்தியின் பெயரும்
என்
மூளையில் எங்கெங்கோ ஒழிந்து
மறைந்து விளையாட்டு
காட்டுகின்றன
அத்தனை அயோக்கியன் நீ
என பழக்கமற்ற பெண்ணொருத்தியின்
குரல் என்னை குழப்பமடையவைக்கிறது
ஏதோ மங்கலான உருவம் 
என்னை துன்புருத்தி இன்பம் காண்கிறது

காதலி உண்டா ?

என்ன கேள்வி இது
எங்கள் திருமண நாள்
புகைப்படங்களுக்கு 
கொடுத்துவைத்த போஸ்கள்
எல்லாம் என் முன்னே
நிழலாடுகின்றன
எத்தனை நண்பர்கள்
எத்தனை உறவினர்கள்
அத்தனை ஆசீர்வாதங்களின் ஒளி
எங்கள் வாழ்வில் 
பிராகாசத்திற்கு சாட்சி

காதலி உண்டா ?

ம்…
கொஞ்சம் பொறுங்கள்
பள்ளி முடிந்து என் மகள் 
வரும் நேரம்தான்
அவள் வந்து சொல்லுவாள்
எத்தனை அறிவாளி அவளென
அவளம்மாவை கவனியுங்கள்
கண்டுகொள்வீர்கள்

காதலி உண்டா ?

யார் நீங்கள்
ஏன் கேட்கிறீர்கள்
நான் எங்கே இருக்கிறேன்….


#தயாஜி

Popular Posts

Blogger templates

Blog Archive

Blogger இயக்குவது.

பின்பற்றுபவர்கள்